+10 344 123 64 77

Tuesday, December 22, 2015

Tỷ Lệ Bounce Rate là tỷ lệ % số lượng người dùng truy cập vào website của bạn  mà không xem bất kỳ 1 trang nào khác và thoát đi.


Công thức tính Tỷ lệ Bounce Rate (BR)
%BR =  X 100
Trong đó :
%BR là tỉ lệ  % Bounce Rate
a số lượng người dùng truy cập vào website của bạn  mà không xem bất kỳ 1 trang nào khác và thoát đi .
b là  tổng số lượng người dùng truy cập vào website của bạn .

VD: Website của bạn tổng cộng có 100 visitors, trong đó có 1 người sẽ tiếp tục xem các trang tiếp theo còn 99 người thì không, và theo cách tinh đó Bounce Rate có tỉ lệ là 99%.


Tỷ lệ BR  thấp có nghĩa là tỉ lệ người truy cập  tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn  nhiều và website của bạn có chất lượng thông tin cao . Đây sẽ là 1 tiêu chí để google đánh giá và xếp hạng website của bạn .
Ngoài ra tỷ lệ BR thấp sẽ thu hút các nhà quảng cáo đặt banner và tạo thêm thu nhập cho trang web của bạn .

Làm thế nào để giảm tỉ lệ Bounce Rate ?


Đầu tư nội dung
 Hãy thiết kế trang web hợp lí , khoa học và dễ theo giỏi . Đầu tư những bài viết thu hút  mang lại giá trị thật sự cho người dùng ( Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO ) . Thực hiện một số nghiên cứu để xem những từ khóa người dùng đang quan tâm để và đưa chúng vào bài viết để kéo traffic vào trang của bạn .

Internal Link
Tận dụng  Internal Links vào các từ khóa gợi tò mò và phù hợp trên bài viết  có thể sẽ giúp  bạn giữ chân khách truy cập ở lại site lâu hơn.
Giả sử, khách truy cập site của bạn đang đọc 1 chủ đề nào đó và có 1 từ khóa thuật ngữ khiến mà họ chưa biết hay chưa nắm rõ sẽ khiến họ click vào liên kết đó và ở lại site lâu hơn .

Từ khóa Tagging
Tạo ra các bài viết liên quan bằng việc tagging hoặc các từ khóa thích hợp, điều này có công dụng rất lớn trong việc cung cấp một danh sách các bài viết bổ sung có liên quan đến chủ đề bài viết hiện tại của bạn.

Seo Hosting
Người dùng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi trang web của bạn load quá lâu . Vì thế hãy tăng tỉ lệ truy cập web site của mình lên bằng cách cải thiện lại Seo hosting .


Dù là newbie hay người đã làm seo kinh nghiệm chắc chắn đều đã từng trải qua các bước seo cơ bẩn này, sau đay mình hệ thống lại để các bạn tiện theo dõi .



1.Lựa chọn Tên miền ( Domain )

Lựa chọn tên miền là bước đầu tiên và rất quan trọng ,tên miền nên được đặt ngắn gọn , dễ nhớ , gây ấn tượng và liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn .
Bạn nên cân nhắc giữa lợi ích thương hiệu và seo cho tên miền . Tên miền dài thì có lợi cho seo nhưng không tốt cho thương hiệu vì không ai muốn nhớ một tên hiệu quá dài và ngược lại .

2. Tạo Website

Bạn có thể thuê dịch vụ hay tự mình thiết kế nhưng cần đáp ứng những chỉ tiêu sau :
- Đường dẫn Website URLs thân thiện, ngắn gọn.
-Không nên lặp lại phần danh mục
- Website phải thay đổi được thẻ <meta> linh động từng bài viết, sản phẩm, danh mục, tags: Tránh lỗi lặp nội dung, tiêu đề và mô tả..

3. Chọn từ khóa và Tối ưu Onpage

- Sử dụng một số công cụ để phân tích từ khoá như google planner ,lựa chọn danh mục từ khoá để viết nội dung hỗ trợ tốt nhất cho trang web của bạn .
- Viết thẻ tiêu đề H1 H2, thẻ mô tả, nội dung ,từ khóa , website tất cả thật tự nhiên, không nhồi nhét từ khoá quá nhiều . 
- Đặt liên kết nội bộ (Internal Link) giữa các bài viết trong trang để tối ưu hóa liên kết nội bộ .

4. Cài đặt Google Analytics, Google Webmaster Tools:

Google Analytics: Phân tích lượng truy cập, thời gian, địa điểm, nguồn vào website, online....Cần thiết cho chiến dịch phát triển Website hay lựa chọn từ khoá.
Google Webmaster Tools: Công cụ quản lý, khai báo Website với Google Search. Giúp bạn khai báo, Tạo và Submit Sitemap.xml, Robots.txt: Để bộ máy tìm kiếm biết được các trang của website bạn. Và có quyền index hay không index nội dung của bạn dựa vào khai báo trong file Robots.txt

5. Tối ưu Off page

Trang web của bạn giờ đã sẵn sàng , bạn có thể tối ưu offpage bằng cách tạo liên kết, PR, backlink:
Chú ý cơ bản: Nên sử dụng một số công cụ đánh giá các tiêu chí như PR , DA , Pa để lựa chọn nguồn tốt ,  Không nên lấy những nguồn backlink từ website ko tốt, ko phù hợp, web sex, web whois....


SEO Onpage là quá trình tối ưu hóa nội dung website để cho thân thiện hơn với các Search Engine, nó là nền tảng và quyết định tính lâu dài trong dịch vụ SEO.


Một Website tốt cần tối ưu cơ bản các vấn đề sau :

Tối ưu các thẻ
–Title
–Meta keywords
–Meta description
–h1, h2, h3
–SEO Friendly ( Đường dẫn thân thiện )
–ALT, dung lượng, trong hình ảnh

Tối ưu mật độ từ khóa ( keywords density )
Tối ưu External link ( link trỏ ra ngoài )
Tối ưu Internal link

Xây dựng sitemap cho website
Tốc độ load website nhanh

Khi bạn đã tối ưu hết tất cả các vấn đề nêu trên, một yêu cầu rất quan trọng trong SEO nữa là giao diện và nội dung phải phù hợp ,có giá trị cho người dùng , được trình bày rõ ràng để thu hút lượt truy cập và ở lại trang của bạn .

Chúc các bạn thành công

Tham khảo seo offpage :