+10 344 123 64 77

Tuesday, December 22, 2015

Các Bước SEO Cơ Bản Cho Newbie

Dù là newbie hay người đã làm seo kinh nghiệm chắc chắn đều đã từng trải qua các bước seo cơ bẩn này, sau đay mình hệ thống lại để các bạn tiện theo dõi .



1.Lựa chọn Tên miền ( Domain )

Lựa chọn tên miền là bước đầu tiên và rất quan trọng ,tên miền nên được đặt ngắn gọn , dễ nhớ , gây ấn tượng và liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn .
Bạn nên cân nhắc giữa lợi ích thương hiệu và seo cho tên miền . Tên miền dài thì có lợi cho seo nhưng không tốt cho thương hiệu vì không ai muốn nhớ một tên hiệu quá dài và ngược lại .

2. Tạo Website

Bạn có thể thuê dịch vụ hay tự mình thiết kế nhưng cần đáp ứng những chỉ tiêu sau :
- Đường dẫn Website URLs thân thiện, ngắn gọn.
-Không nên lặp lại phần danh mục
- Website phải thay đổi được thẻ <meta> linh động từng bài viết, sản phẩm, danh mục, tags: Tránh lỗi lặp nội dung, tiêu đề và mô tả..

3. Chọn từ khóa và Tối ưu Onpage

- Sử dụng một số công cụ để phân tích từ khoá như google planner ,lựa chọn danh mục từ khoá để viết nội dung hỗ trợ tốt nhất cho trang web của bạn .
- Viết thẻ tiêu đề H1 H2, thẻ mô tả, nội dung ,từ khóa , website tất cả thật tự nhiên, không nhồi nhét từ khoá quá nhiều . 
- Đặt liên kết nội bộ (Internal Link) giữa các bài viết trong trang để tối ưu hóa liên kết nội bộ .

4. Cài đặt Google Analytics, Google Webmaster Tools:

Google Analytics: Phân tích lượng truy cập, thời gian, địa điểm, nguồn vào website, online....Cần thiết cho chiến dịch phát triển Website hay lựa chọn từ khoá.
Google Webmaster Tools: Công cụ quản lý, khai báo Website với Google Search. Giúp bạn khai báo, Tạo và Submit Sitemap.xml, Robots.txt: Để bộ máy tìm kiếm biết được các trang của website bạn. Và có quyền index hay không index nội dung của bạn dựa vào khai báo trong file Robots.txt

5. Tối ưu Off page

Trang web của bạn giờ đã sẵn sàng , bạn có thể tối ưu offpage bằng cách tạo liên kết, PR, backlink:
Chú ý cơ bản: Nên sử dụng một số công cụ đánh giá các tiêu chí như PR , DA , Pa để lựa chọn nguồn tốt ,  Không nên lấy những nguồn backlink từ website ko tốt, ko phù hợp, web sex, web whois....


0 comments:

Post a Comment