+10 344 123 64 77

Tuesday, December 22, 2015

Làm Thế Nào Để Giảm Tỷ Lệ Bounce Rate ?

Tỷ Lệ Bounce Rate là tỷ lệ % số lượng người dùng truy cập vào website của bạn  mà không xem bất kỳ 1 trang nào khác và thoát đi.


Công thức tính Tỷ lệ Bounce Rate (BR)
%BR =  X 100
Trong đó :
%BR là tỉ lệ  % Bounce Rate
a số lượng người dùng truy cập vào website của bạn  mà không xem bất kỳ 1 trang nào khác và thoát đi .
b là  tổng số lượng người dùng truy cập vào website của bạn .

VD: Website của bạn tổng cộng có 100 visitors, trong đó có 1 người sẽ tiếp tục xem các trang tiếp theo còn 99 người thì không, và theo cách tinh đó Bounce Rate có tỉ lệ là 99%.


Tỷ lệ BR  thấp có nghĩa là tỉ lệ người truy cập  tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn  nhiều và website của bạn có chất lượng thông tin cao . Đây sẽ là 1 tiêu chí để google đánh giá và xếp hạng website của bạn .
Ngoài ra tỷ lệ BR thấp sẽ thu hút các nhà quảng cáo đặt banner và tạo thêm thu nhập cho trang web của bạn .

Làm thế nào để giảm tỉ lệ Bounce Rate ?


Đầu tư nội dung
 Hãy thiết kế trang web hợp lí , khoa học và dễ theo giỏi . Đầu tư những bài viết thu hút  mang lại giá trị thật sự cho người dùng ( Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO ) . Thực hiện một số nghiên cứu để xem những từ khóa người dùng đang quan tâm để và đưa chúng vào bài viết để kéo traffic vào trang của bạn .

Internal Link
Tận dụng  Internal Links vào các từ khóa gợi tò mò và phù hợp trên bài viết  có thể sẽ giúp  bạn giữ chân khách truy cập ở lại site lâu hơn.
Giả sử, khách truy cập site của bạn đang đọc 1 chủ đề nào đó và có 1 từ khóa thuật ngữ khiến mà họ chưa biết hay chưa nắm rõ sẽ khiến họ click vào liên kết đó và ở lại site lâu hơn .

Từ khóa Tagging
Tạo ra các bài viết liên quan bằng việc tagging hoặc các từ khóa thích hợp, điều này có công dụng rất lớn trong việc cung cấp một danh sách các bài viết bổ sung có liên quan đến chủ đề bài viết hiện tại của bạn.

Seo Hosting
Người dùng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi trang web của bạn load quá lâu . Vì thế hãy tăng tỉ lệ truy cập web site của mình lên bằng cách cải thiện lại Seo hosting .


0 comments:

Post a Comment