+10 344 123 64 77

Saturday, December 26, 2015

Internal Link Là Gì ?

Các liên kết nội bộ Internal link là gì ? Hiệu quả ra sao trong việc SEO website và nên thực hiện như thế nào ?



Hiểu đơn giản thì Internal link là những liên kết nội bộ qua lại giữa các trang trong một tên miền  .

Trên website, các công cụ tìm kiếm yêu cầu nhìn thấy nội dung để liệt kê các trang quan trọng nhất dựa trên các từ khóa được đưa ra. Các Spider Google cần được quyền truy cập để kiểm duyệt các hướng đi trong website, bằng cách này chúng có thể tìm được tất cả các trang con trên cùng 1 trang web.

Việc thiếu liên kết hay ẩn liên kết giữa các trang trong cùng một tên miền sẽ gây khó khăn cho các bot google trong việc tìm kiếm và  đánh giá trang web của bạn .

Ngược lại ,  xây dựng các Internal Link – Liên kết nội bộ một cách hợp lí  , khoa học và có chiến thuật sẽ giúp các bọ google thực hiện công việc của nó dễ dàng hơn và từ đó giúp bạn đạt được các hiệu quả SEO:

Thiết lập cấu trúc  và làm Menu cho trang web.
Hỗ trợ các yếu tố SEO Website :
-Tăng thứ hạng Ranking keyword.
-Tăng Chỉ số PR ( Page rank )
 -Tăng Chỉ số PA (Page Author). 
- Tăng Tốc độ index.

Ngoài ra các Internal link còn giúp bạn giữ chân người dùng ở lại trang web lâu hơn thông qua các nội dung liên kết nếu nó hấp dẫn người dùng , giảm tỉ lệ Bounce Rate .

Cấu trúc xây dựng Internal link Kim Tự Tháp.



Cấu trúc trang kim tự tháp là một cấu trúc phổ biến giúp Spider liệt kê các liên kết từ trang chủ đến bất kỳ trang nào trong website., cho phép Spider di chuyển xuyên suốt toàn bộ trang web và do đó tăng khả năng xếp hạng cho mỗi trang .


Các trang web nổi tiếng áp dụng cấu trúc này : Amazon.com ,IMDB.com, vv …

0 comments:

Post a Comment