+10 344 123 64 77

Thursday, December 31, 2015

7 Lưu Ý Khi SEO Onpage .


Seo Offpage  là việc xây dựng liên kết backlink trỏ đến trang đích của mình để tăng thứ hạng của từ khóa lên TOP 1 của Google. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công việc này sau đây là 7 điểm cần chú ý .


1. Anchor Text
Khi SEO Offpage cần xác định keyword chính để tạo backlink tăng nhanh thứ hạng cho từ khóa này. Chúng ta nên sử dụng đa dạng Anchor Text có liên quan nhiều đến hầu hết các từ khóa của trang đích và hơn hết nó không nên lạc nhau quá nhiều.
Cần lưu ý một vài trường hợp xảy ra đối với bạn nào đó chỉ sử dụng duy nhất 1 Anchor Text khi tạo backlink thì kết quả xuất hiện trên các SERPs sẽ là Anchor Text và rất khó để nó trở lại tiêu đề bài viết như ban đầu. Sử dụng đoạn code dưới đây để tạo backlink hiệu quả ngắm đến Anchor Text mà bạn cần SEO.
<a href=”url” title=”anchor text” target=”_blank”>anchor text</a>

2. Domain trong offpage
Trước đây , các SEOer thường chọn mua domain ( tên miền ) chứa keyword vì từ khóa có mặt trong tên miền như vậy sẽ được google ưu tiên và dễ lên top hơn nhiều . Nhưng vài năm trở lại đây các tên miền đẹp chứa key hầu như đã bị “hốt” sạch bởi người làm web và các nhà đầu cơ tên miền.

Google cũng biết điều này và hiện tại  họ quan tâm đến thương hiệu mà bạn xây dựng và nhận biết nó qua độ phổ biến trên các trang mạng xã hội, SERPs,….Vì vậy  vấn đề keyword cũng không quá quan trọng mà bạn nên lựa chọn  1 tên miền liên quan đến lĩnh vực của bạn  sau đó tập trung xây dựng chiến lược SEO tốt cho website , quá trình có thể lâu hơn nhưng bạn sẽ xây dựng được độ phủ , uy tín và thương hiệu cho riêng mình .

3. Directory Submission
Cần lựa chọn các Directory Submission phù hợp với chủ đề và nội dung mà website bạn đang cung cấp. Sử dụng một mô tả duy nhất với ngôn ngữ chính của website trên các DS này để tạo thương hiệu cho website của bạn tốt hơn.

4. Trao đổi textlink        
Nên hạn chế việc trao đổi textlink giữa các website/blog với nhau để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị ăn chưởng của anh Google mà không biết ngày nào sẽ lại được thấy ánh sáng mặt trời.

Nên tạo quan hệ tốt giữa các website/blog có cùng chủ đề và tập trung hơn vào nội dung của mình để thu hút khách xem bài. Textlink tăng nhanh trong 1 thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến website khá trầm trọng (Lượng backlink từ rất nhiều bài viết của bất kỳ blog nào trỏ về trang đích của bạn ồ ạt, và nhiều link từ nhiều trang khác nhau như thế trong một thời gian ngắn thì hậu quả phải lãnh là ngay trước mắt).



5. Tận dụng Social media               
Social media là vùng đất màu mở khi lần lượt Google Plus, Facebook, Twitter,… là các mạng xã hội lớn nhất hành tinh giúp bạn phổ biến rộng rãi trang web của mình. Trong năm 2012 vừa rồi thì 1 số website gắn liền với Facebook nổi lên rất nhiều và rất nhiều trang gặt hái thành công trong thời gian ngắn như: haivl.com, det.vn, cab.vn,… Số lượng người dùng các mạng xã hội này rất lớn và có ảnh hướng tới SEO rất tốt nên bạn hãy nhanh chóng tạo Fan Page trên Facebook, Google Plus và tận dụng nó.

6. Blog comment
Sử dụng phần mềm Auto Comment để tạo nhanh backlink trên các blog/forum giống như đang nhận án treo , một ngày đẹp trời Google có thể phát hiện ra và trang web của bạn sẽ dính “chưởng” .
Nên trung thực khi comment và trao đổi liên kết một cách chất lượng để giữ lại backlink về sau này. Những backlink vừa xuất hiện được 1 tuần giúp bạn tăng rank nhưng sau đó bị chủ web kia xóa mất do lý do nào đó thì sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khốn đốn hơn.

7. Quảng bá trang web
Quảng bá một trang web trên các trang báo chí để PR cho thương hiệu là cách làm hữu hiệu thu hút được nhiều khách truy cập và nhận đc phần chia sẻ rank tốt hơn. Tuy nhiên cách này khá tốn kém và GG đang nghiêm cấm trả tiền cho các link , vì vậy bạn cần cân nhắc khi thực hiện .

Việc tạo hệ thống backlink có chất lượng đòi hỏi cần có thời gian và sự kiên nhẫn , quá nóng vội và muốn kết quả nhanh dễ đưa bạn vào con đường phạm luật của Google . Backlink giúp website của bạn được đánh giá cao thông qua việc tang các chỉ số Pagerank , Trustrank , tăng thứ hạng từ khóa. Qua bài chia sẻ này hi vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức về các bước seo cơ bản  để SEO website của mình ngày càng hiệu quả hơn .

Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment