+10 344 123 64 77

Tuesday, December 22, 2015

Google Thử Nghiệm Chính Sách Mới Gây Khó Cộng Đồng SEO .



Gần đây, google tiếp tục thực hiện những thử nghiệm với 4 quảng cáo trên top trang kết quả tìm kiếm, liệu đây có phải là định hướng mới của họ trong tương lai và số phận của những kết quả tự nhiên và cộng đồng SEOer sẽ như thế nào ?




Ảnh chụp màn hình được gửi từ Frederick Hyland từ Đan Mạch .Ta thấy 4 quảng cáo không hiện thị cột phía bên phải mà ở phía trên top và nguồn chủ yếu đến từ bên ngoài nước Mỹ.

Đến năm 2015  thuật ngữ SEO lên top google đang dần phổ biến không chỉ với những người kinh doanh và vì vậy tính cạnh tranh cũng trở nên gay gắt hơn .

Ngày càng có nhiều người muốn sở hữu từ khóa đạt top và vì thế  không loại trừ khả năng google muốn gia tăng kết quả quảng cáo trên top trang nhất của họ để tăng doanh số. Và theo đó, những website có lượng tìm kiếm tự nhiên, SEO tốt sẽ bị đẩy xuống phía dưới, trong một số trường hợp, người dùng chỉ còn thấy quảng cáo mà không thấy những tìm kiếm tự nhiên.

Trên điện thoai, đôi khi chỉ với 2 quảng cáo đã chiếm hết không gian màn hình của bạn, sẽ càng khó khăn để đưa website đến với người dùng nếu bạn không thực sự vượt trội, dưới đây là ảnh chụp màn hình của Dr. Pete Meyers, chúng ta thấy có đến 4 quảng cáo, cùng với 1 bảng tính làm cho toàn bộ kết quả tự nhiên bị tụt xuống khỏi màn hình.

Ở Việt Nam, thử nghiệm này cũng đang được tiến hành, kết quả kiểm tra vào lúc 4h10 phút ngày 9/12/2015 từ một người dùng ở TP.HCM với từ khóa “viec lam”


Như chúng ta thấy, chỉ còn mỗi trang có SEO tốt nhất hiện thị trên màn hình, Thật ra, google đã bắt đầu thực hiện việc này từ năm 2010, và chỉ trên một số ít các thiết bị cũng như từ khóa cụ thể, đây cũng không phải là những thử nghiệm cố định nên việc kiểm tra đôi khi không cho kết quả tương tự, vì còn tùy vào thời điểm khác nhau.

Không biết những thử nghiệm này sẽ khéo dài bao lâu và đến bao giờ nhưng chắc chắn ngay từ lúc này, cuộc chiến dành 1 vị trí thuận lợi trên trang nhất google  sẽ thêm phần khốc liệt hơn .

0 comments:

Post a Comment