+10 344 123 64 77

Monday, December 28, 2015

5 Kỹ Năng Phải Có Khi Xin Việc SEO .


5 kỹ năng được lặp lại nhiều nhất thông qua nghiên cứu hàng trăm hồ sơ tuyển dụng chuyên viên SEO từ các trang tuyển dụng uy tín tại Việt Nam như Vietnamwork , Timviecnhanh,….Sẽ cho bạn biết các kĩ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu , từ đó có định hướng phát triển cho bản thân .



1.Quản trị Website,Fanpage .

Đây là yêu cầu hàng đầu mà các nhà tuyển dụng thường đề cập đến trong bảng mô tả công việc. Dù là các công ty lớn hay công ty quy mô gia đình họ đều có ít nhất một hay nhiều website tùy mục đích bán hàng , vệ tinh hay hỗ trợ tư vấn .

Vì vậy nhà tuyển dụng yêu cầu bạn có kĩ năng và kinh nghiệm để quản lí các trang này thông qua việc sử dụng thành thạo các công cụ quản trị website như Google Analytic , Webmastertool , Alexa..v.v….

Bên cạnh đó Facebook là kênh mạng xã hội quá quen thuộc và tạo hiệu quả cao cho SEO , nên họ cũng sẽ yêu cầu bạn có kĩ năng và kiến thức quản trị Fanpage .

2.Kĩ Năng SEO

Nghiên cứu và phân tích từ khóa , chọn bộ từ khóa ,lập kế hoạch SEO ,marketing và tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng hỗ trợ doanh số là kĩ năng thứ 2 mà nhà tuyển dụng yêu cầu cho vị trí này .

Tất nhiên bạn không thể làm nhân viên SEO mà lại không có kĩ năng SEO cơ bản vì vậy các nhà tuyển dụng sẽ rất quan tâm kinh nghiệm SEO của bạn , họ sẽ yêu cầu liệt kê các “ thành tích “  từ khóa bạn đã SEO lên top ,các dự án bạn tham gia và cách bạn thực hiện .   

3.Chạy Quảng Cáo .


Bạn không những phải biết sử dụng thành thạo các công cụ  Google Ads , Facebook Ads ,… Mà còn có kĩ năng phân tích tình hình kinh doanh của website và lập kế hoạch sử dụng nguồn lực của công ty sao cho hiệu quả nhất . Đây là kĩ năng để đánh giá bạn là một nhân viên Marketing Online chuyên nghiệp hay không .

4.Kinh Nghiệm Bán Hàng .

Đây là yếu tố mà các nhà tuyển dụng thường ko nêu ra như một yêu cầu bắt buộc mà có thể chỉ đề cập nhẹ trong quá trình phỏng vấn ,nhưng đây lại là một kĩ năng quan trọng để đánh giá khả năng “ thực chiến “ tức năng lực thật sự của bạn .

Bởi dù bạn làm công việc gì thì bạn cũng là 1 phần trong guồng máy kinh doanh của 1 doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường , có kĩ năng hay kinh nghiệm bán hàng chứng tỏ bạn có thể nắm bắt tâm lý người dùng và thật sự biết mình đang làm gì .

 Như khi bạn phải xây dựng 1 trang blog , web vệ tinh hay viết bài quảng bá trên forum , sẽ rất khó để bạn thuyết phục người dùng nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm bán hàng .

Ngoài ra có kiến thức về sản phẩm về dịch vụ mà công ty đang kinh doanh sẽ là một điểm cộng nữa cho hồ sơ xin việc của bạn .

5.Lập trình.


Đây là kĩ năng quan trọng cuối cùng và thực tế thì vẫn có rất nhiều người không biết gì về code,lập trình HTML , CSS,… vẫn làm SEO thành công . Thế nhưng nắm được những hiểu biết cơ bản , hay có một người bạn chuyên gia để tư vấn sẽ là lợi thế rất lớn cho bạn .Và nếu muốn theo đuổi , phát triển với nghề SEO thì sớm muộn gì bạn cũng phải trang bị cho mình những kiến thức này .

Ngoài các kỹ năng thiết yếu trên,còn một số kỹ năng như thiết kế Website,Photoshop,Corel ,Kĩ thuật liên quan đến hình ảnh,….là thứ yếu mà bạn có thể trang bị dễ dàng và tạo nhiều thuận lợi cho bạn làm việc . 

Ngoài những kĩ năng trên từ khóa được lặp lại nhiều nhất vẫn là " kinh nghiệm" – bằng chứng cho khả năng làm được việc của bạn . Nếu bạn đang có dự định trở thành 1 SEOer , hãy trang bị ngay cho mình những kĩ năng này ,tận dụng mọi cơ hội thực hành liên tục và mức lương 7-10tr ở doanh nghiệp nội , 600-800$ ở DN nước ngoài là không xa với bạn .

Chúc bạn thành công .


0 comments:

Post a Comment